การ Clear ข้อมูลใน User Manager Database
ควรทำหลังจากได้ Upgrade RouterOS จาก V4.xx ไปยัง V5.xx ครับ เพราะ Database ของ UserManager ใน Mikrotik จะเปลี่ยนใหม่หมดเลย หรือใช้ในกรณีที่ Database มีปัญหา
เข้า Winbox --> New Terminal
พิมพ์ /tool user-mamager database clear
เคาะ Enter
แล้วกด y
จากนั้นพิมพ์ /tool user-mamager database rebuild
เคาะ Enter
แล้วกด y
Database ใน User Manager จะโดน Clear เป็นว่างครับ ต้องไปสร้าง Router กันใหม่
ขอบคุณมากครับ!!! ;D ;D ;D
หลังจากที่ reboot เข้า userman ไม่ได้เลยครับ
หลังจากที่ทำตามที่ท่าน บอกมา แล้วยังไม่ได้ครับ ขึ้นข้อความแบบนี้ครับ
++++++++++++++++++++
[bunlouchai@MikroTik] > /tool user-manager database clear
Dangerous! Reset whole user-manager database (except logs)? [y/N]:
y
Resetting user-manager database
Failed to reset user-manager database
File does not exist!
[bunlouchai@MikroTik] > /tool user-mamager database rebuild
bad command name user-mamager (line 1 column 7)
[bunlouchai@MikroTik] > /tool user-manager database rebuild
Can take a while. Console may not respond while in progress. Rebuild user-manager database? [y/N]:
y
Rebuilding user-manager database
File does not exist!
[bunlouchai@MikroTik] >
ได้แล้วครับ รีเซ็ทใหม่ครับ
Users found this pages searching for: