Welcome to Sysnet Board คู่มือ การใช้งานอุปกรณ์ Network. Please log in or sign up.
สมาชิกทั้งหมด
17,603
กระทู้ทั้งหมด
10,034
หัวข้อทั้งหมด
4,714

  • เกิดปัญหา RADIUS server is not responding
    เริ่มโดย kittor1
    Read 12,580 times
0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

 

 
เข้าไปที่ Userman เลือก ชื่อ User ไม่ขึ้นอะไรเลยครับ
พอขึ้นหน้า login ก็ขึ้น RADIUS server is not responding
เป็นเกือบทั้งหมดเลยครับ ผมไม่รู้จะแก้ไขอย่างไรดีครับ


yod


database ของ usermanager มีปัญหาหรือเปล่าครับ ให้ backup แล้วลอง clear database จากนั้นทดสอบดูครับ

พวก log ต่างๆ ถ้ามีการตั้งเก็บไว้ ต้องพยายามลบออกบ่อยๆนะครับ

วิธีการนำ log ออกอย่างไรดีครับ

yod


ใน menu log ครับ ถ้ามี ลบออกให้หมดเลยครับ

#4
ผมพยายามการ Clear Radius อีกครั้งครับ
ใช้คำสั่ง /tool user-manager database clear
ขึ้นแบบนี้ครับ
Failed to reset user-manager database
action timed out - try again, if error continues contact MikroTik support and send a supout file (13)
ต้องแก้ไขอย่างไรดีครับ
ของคุณครับ

yod


ผมว่าลอง upgrade router os เป็น version ใหม่ดูดีกว่าครับ

ได้อัพเดทเวอร์ชั่นผ่าน winbox หรือเปล่าครับ ถ้าอัพเดทแล้วเอาไฟล์ back up ของเวอร์ชั่นเก่าไปใส่จะไม่ได้ครับ  ต้อง reconfig  แล้วทำใหม่ทั้งหมดตั้งแต่ต้นครับ ของผมก็เจอครับ ลองรี config  ดู แล้วทำใหม่ถึง บางอ้อเลย config ใหม่ทางบอร์ดของคุณยอดมีอยู่แล้วครับ หรือจะ flash ros ใหม่ก็ได้เหมือนกันครับ เอา เวอร์ชั่นไหนก็ได้ แต่ห้ามเอาแบล็คอัพมาใส่นะครับ ต้อง config ใหม่อย่างเดียวครับ